Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Tập đoàn Thụy Sỹ vận hành nhà máy 10 triệu USD ở Việt Nam

Tập đoàn Bühler (Thụy Sỹ) vừa khánh thành nhà máy Bühler Việt Nam tại khu công nghiệp Long Hậu, Hòa Bình, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An.

Nhà máy đặt tại Long An, chuyên sản xuất các thiết bị, máy móc phục vụ công nghiệp chế biến lúa gạo.

Đây là dự án đầu tư đầu tiên của Bühler tại Việt Nam. Dự án có tổng diện tích hơn 10.000m2, giai đoạn 1 có tổng vốn đầu tư 10 triệu USD, sử dụng hơn 200 lao động gồm một nhà máy chuyên sản xuất các thiết bị, máy móc phục vụ công nghiệp chế biến lúa gạo.
Sản phẩm của nhà máy sẽ phục vụ chủ yếu các doanh nghiệp thu mua, chế biến lúa gạo quy mô nhỏ và vừa trở lên. Dự kiến 70% sản phẩm từ nhà máy sẽ tiêu thụ nội địa, số còn lại để xuất khẩu sang thị trường Đông Nam Á.
Nhà máy Bühler Việt Nam tọa lạc tại khu công nghiệp Long Hậu, Hòa Bình, Long An với diện tích hơn 10.000m2
Nhà máy Bühler Việt Nam tọa lạc tại khu công nghiệp Long Hậu, Hòa Bình, Long An với diện tích hơn 10.000m2.
Lãnh đạo tập đoàn cho biết, Việt Nam là thị trường sôi động với hơn 90 triệu dân, trên 5.000 doanh nghiệp chế biến gạo với năng suất sản xuất hơn 45 triệu tấn lúa mỗi năm. Tuy nhiên, do công nghệ chế biến gạo tại Việt Nam còn hạn chế nên giá trị thương mại chưa cao.
Việc quyết định đầu tư nhà máy sản xuất thiết bị chế biến gạo tại Việt Nam góp phần nâng cao giá trị hạt gạo Việt trên thị trường toàn cầu. Ngoài ra, nhà máy chế tạo máy móc, thiết bị chế biến lúa gạo của tập đoàn Bühler cũng sẽ là trung tâm cung cấp giải pháp toàn diện về kỹ thuật công nghệ chế biến gạo; chế tạo các phụ kiện máy móc; thiết bị phụ trợ cho các doanh nghiệp chế biến lương thực thực phẩm khác ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.
dai-gia-thuy-si-van-hanh-nha-may-che-bien-lua-gao-10-trieu-usd-tai-viet-nam-bai-edit-1
Nhà máy Bühler tại Long An hứa hẹn tạo nên bước tiến mới cho thị trường gạo Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung.
"Nhà máy Bühler tại Việt Nam không chỉ tạo cơ hội việc làm cho hơn 200 lao động có kỹ năng trong khâu chế tạo các loại thiết bị sản xuất gạo, mà còn giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tiếp cận công nghệ tiên tiến theo tiêu chuẩn quốc tế của Bühler với chi phí đầu tư vừa phải", ông Rustom Mistry - Chủ tịch công ty Bühler Việt Nam cho hay.
Theo vị này, không chỉ có nhà máy của Bühler tại Việt Nam, tập đoàn còn có nhiều chuyên gia luôn sẵn sàng hỗ trợ cho các doanh nghiệp sản xuất, chế biến nông sản - thực phẩm khác và các đối tác trong lĩnh vực sản xuất vật liệu công nghệ cao khi cần thiết. Với sự hợp tác này sẽ góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng ngành công nghiệp chế biến sâu về nông sản thực phẩm.
Với quy trình chế biến lúa gạo theo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm cao, gạo Việt Nam có nhiều cơ hội trong việc thâm nhập các thị trường khó tính trên thế giới. Bên cạnh đó, Bühler cũng cam kết mỗi năm sẽ đầu tư 5% doanh thu vào nghiên cứu và phát triển các giải pháp công nghệ mới, thúc đẩy phát triển thị trường gạo cũng như ngành nông sản của Việt Nam và toàn khu vực.
dai-gia-thuy-si-van-hanh-nha-may-che-bien-lua-gao-10-trieu-usd-tai-viet-nam-bai-edit-2
Dòng sản phẩm Bühler W chuyên tách màu mang đến hạt gạo xuất khẩu chất lượng cao.
Trong khuôn khổ sự kiện khánh thành nhà máy, tập đoàn Thụy Sĩ giới thiệu dòng máy tách màu hiện đại Sortex S Ultravision và ra mắt dòng máy tách màu Bühler W có nhiều tính năng độc đáo với chi phí đầu tư vừa phải, đáp ứng nhu cầu cho doanh nghiệp chế biến lúa gạo quy mô vừa và nhỏ. 
Dòng máy có khả năng nhận dạng các khiếm khuyết khác màu, chấm kim, bạc bụng, hạt hư, vàng mơ và các vật thể lạ. Máy vận hành tiết kiệm điện đến 25%, có thể xử lý lên tới 12 tấn gạo mỗi giờ, thậm chí có thể tự điều chỉnh khi mức độ tạp chất dao động do các loại gạo đầu vào khác nhau.
Là tập đoàn đứng hàng đầu thế giới về cung cấp thiết bị, công nghệ trong nhiều ngành sản xuất nông sản, thực phẩm và công nghệ vật liệu cao, hiện Bühler có mặt trên 140 quốc gia. 
Với lịch sử hơn 150 năm, Bühler chiếm 65% thị phần toàn cầu đối với dây chuyền công nghệ chế biến bột mì; 60% sản lượng chocolate trên thế giới được sản xuất bởi các thiết bị của Bühler. 50% xe hơi trên thế giới có sử dụng các bộ phận, phụ tùng được sản xuất bởi hệ thống đúc áp lực do Bühler cung cấp và 30% sản lượng gạo trên thế giới được sản xuất bởi các máy móc, thiết bị, công nghệ của tập đoàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét